การบริหารจัดการด้านสิ่งแวดล้อมอย่างยั่งยืน

บริษัทได้ตระหนักดีว่าการดูแลรักษาสิ่งแวดล้อมเป็นสิ่งสำคัญ  แม้ว่าลักษณะธุรกิจของบริษัทจะไม่มีผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมโดยตรง แต่บริษัทมุ่งมั่นที่จะส่งเสริมให้พนักงานทุกคนตระหนักถึงบทบาทหน้าที่และความรับผิดชอบด้านการรักษาสิ่งแวดล้อมและการใช้ทรัพยากรอย่างคุ้มค่า โดยในแผนการจัดการความเสี่ยงของบริษัทได้มีการประเมินผลกระทบครอบคลุมประเด็นด้านสิ่งแวดล้อมและสังคม เพื่อกำหนดลำดับความสำคัญของประเด็นที่ต้องดำเนินการ

การขับเคลื่อนเป้าหมาย  

คณะกรรมการบริษัทได้มีมติแต่งตั้งคณะกรรมการกำกับดูแลกิจการและการพัฒนาอย่างยั่งยืน เพื่อขับเคลื่อนเป้าหมายด้านการกำกับดูแลกิจการและความยั่งยืนขององค์กร

บริษัทได้ให้ความสำคัญกับการลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจก เนื่องจากส่งผลโดยตรงต่อการเพิ่มขึ้นของอุณหภูมิและการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศของโลก ที่ก่อให้เกิดความเสียหายในวงกว้างต่อเศรษฐกิจไทย อย่างไรก็ตามบริษัทอยู่ระหว่างการจัดทำนโยบายและแนวปฏิบัติเพื่อใช้ในการขับเคลื่อนการดำเนินงานด้านการลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจกตามความเหมาะสมกับลักษณะธุรกิจของบริษัท พร้อมทั้งจะทำการสื่อสารและส่งเสริมการมีส่วนร่วมของพนักงานทุกระดับ รวมไปถึงผู้มีส่วนได้เสียในห่วงโซ่คุณค่าธุรกิจ ให้มีความตระหนักรู้และดำเนินการเพื่อสนับสนุนการลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจกร่วมกัน โดยในปี 2565 บริษัทได้เข้าร่วมโครงการ “Care the Bear” ซึ่งเป็นโครงการภายใต้แนวคิด “Change the Climate Change” ที่ริเริ่มโดยตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย มุ่งมุ่งหวังให้ทุกส่วนขององค์กรมีส่วนร่วมในการลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจกซึ่งเป็นสาเหตุสำคัญของภาวะโลกร้อน ผ่านหลักการ 6 Cares มุ่งเปลี่ยนแปลงพฤติกรรมเพื่อช่วยลดโลกร้อนใน 6 ด้าน ได้แก่

  • รณรงค์ให้เดินทางโดยรถสาธารณะหรือเดินทางมาร่วมกัน
  • ลดการใช้กระดาษ พลาสติก จากเอกสารต่างๆ และบรรจุภัณฑ์
  • งดการใช้โฟมจากบรรจุภัณฑ์หรือโฟมเพื่อการตกแต่ง
  • ลดการใช้พลังงานจากอุปกรณ์ไฟฟ้าหรือเปลี่ยนไปใช้อุปกรณ์ประหยัดพลังงาน
  • ออกแบบโดยใช้วัสดุตกแต่งที่สามารถกลับมาใช้ใหม่ได้
  • ลดขยะจากอาหารเหลือทิ้งในงานอีเว้นท์

ในด้านความร่วมมือต่อคู่ค้า บริษัทได้ผนึกกำลังร่วมกับบริษัท โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น จำกัด (มหาชน) (“ดีแทค”) ในการตั้งจุดรับทิ้งซากมือถือและอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ ผ่านแคมเปญ “ทิ้งให้ดีมีแต่ได้” ผ่านสาขาของ IT CITY และ CSC 30 สาขา และศูนย์บริการดีแทค 25 สาขา ทั่วกรุงเทพมหานคร โดยซากขยะมือถือและอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ที่เก็บได้ทั้งหมดจะถูกนำไปรีไซเคิลกลับคืนสู่ระบบเศรษฐกิจไม่มีการฝังกลบ โดยมีเป้าหมายร่วมกับดีแทคในการลดการฝังกลบขยะอิเล็กทรอนิกส์ให้ได้ 420,000 ชิ้นภายในสิ้นปี 2565 นับเป็นก้าวสำคัญในการยกระดับความร่วมมือจากการเป็นเอ็กซ์คลูซีฟพาร์ทเนอร์รายใหญ่ สู่การเป็นพันธมิตรทางธุรกิจเพื่อการเติบโตอย่างยั่งยืน